Thị trường Vũng Tàu bất ngờ được “đánh thức” bởi nhiều ông lớn bất động sản

Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận định, tiềm năng lợi thế và nhu cầu giao dịch BĐS của tỉnh rất lớn và hiện nay

Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận định, tiềm năng lợi thế và nhu cầu giao dịch BĐS của tỉnh rất lớn và hiện nay, có nhiều nhà đầu tư có năng lực đang tìm hiểu một số dự án lớn như Paradise, Gò Găng, Nam Bà Rịa, Chí Linh – Cửa Lấp… 

  Cũng theo ông Hưng, khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, cũng như sân bay Quốc tế Long Thành, Dự án xây bay lưỡng dụng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ (do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm làm chủ đầu tư), Nhà máy Lọc hóa dầu Long Sơn khởi công, hình thành trung tâm đô thị Phú Mỹ (huyện Tân Thành)… mở ra nhiều tiềm năng cho thị trường BĐS của tỉnh. 

  Không chỉ vậy, Bà Rịa – Vũng Tàu còn được quy hoạch là trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải. Do đó, theo nhận định của ngành xây dựng và các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng.

  Quan trọng nhất, theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này, cuối năm 2017, TP. Vũng Tàu đã hoàn thành 3 điều chỉnh quy hoạch quan trọng gồm: "Điều chỉnh quy hoạch chung TP.Vũng Tàu nhận diện các tiềm năng và các chiến lược phát triển", "Điều chỉnh quy hoạch đô thị" và "Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020". Theo đó, tương lai của TP. Vũng Tàu sẽ phát triển theo hướng không gian chủ đạo của một đô thị du lịch vùng duyên hải – đô thị sinh thái biển.

  Trong các quy hoạch của TP. Vũng Tàu, điểm nhấn chung là cấu trúc phát triển không gian đô thị tiếp tục theo hướng cơ cấu phát triển các khu chức năng đô thị theo các trục đường xương sống. 

  Cụ thể, trục phát triển công nghiệp là đường 30-4, trục chính là đô thị 51B và trục du lịch là tuyến đường 3-2. Trục chính đô thị mới có hướng thấp dần và mở về phía biển. Hướng phát triển của không gian du lịch là vùng bờ biển phía Đông nối kết du lịch Vũng Tàu với du lịch Long Hải và Phước Tỉnh, kéo dài ra toàn vùng du lịch duyên hải Bà Rịa – Vũng Tàu, Cửa Lấp – Long Hải – Bình Châu. 

  Cũng theo quy hoạch này, để phát triển thành đô thị du lịch vùng duyên hải, TP. Vũng Tàu sẽ dành phần lớn từ quỹ đất phi nông nghiệp để phát triển hạ tầng, nối liền TP. Vũng Tàu với các tỉnh khu vực duyên hải Nam bộ thông qua hệ thống đường bộ, bến xe, hệ thống cảng, đường sắt, sân bay. 

  Cụ thể với hệ thống cảng, TP. Vũng Tàu quy hoạch khu cảng Vũng Tàu – Sông Dinh với 8 cảng có công suất 13,65 triệu tấn/năm vào năm 2020 trong đó cảng trọng điểm là Sao Mai – Bến Đình. Ngoài ra, thành phố cũng chú trọng khai thác tiềm năng cảng biển nước sâu của vịnh Gành Rái và phát triển cảng biển phù hợp với không gian công nghiệp – cảng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (khu vực sông Thị Vải – Phú Mỹ – Cái Mép phía Tây của QL51). 

  Ghi nhận thực tế cho thấy, trong thời gian gần đây, Vũng Tàu nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư, cùng với đó là những dự án có quy mô lên đến hàng tỷ USD từ những tập đoàn bất động sản và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Theo CafeF


Tìm nhanh BĐS
Tư vấn khách hàng
0937733368