Bổ sung cảng cạn tại Long Thành, Đồng Nai vào quy hoạch

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì cập nhật cảng cạn tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vào Quy hoạch

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì cập nhật cảng cạn tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vào Quy hoạch, phù hợp với điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

  Văn phòng Chính phủ mới đây vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai nêu ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc bổ sung cảng cạn tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

  Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tổ chức cập nhật cảng cạn tại xã Long An nói trên vào Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn theo thẩm quyền, phù hợp với điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt từ hồi tháng 12/2017.

  Đồng thời, những đơn vị này cần hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc đầu tư xây dựng, quản lý khai thác, sử dụng cảng cạn theo quy định của pháp luật.

  Cảng cạn tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai nằm trong quy hoạch tại khu vực miền Nam, mà cụ thể là thuộc khu vực kinh tế Đông Bắc TP HCM. Cảng này sẽ có vai trò phục vụ vận chuyển hàng hóa của các tỉnh, thành phố trong khu vực (gồm TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, các tỉnh Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long), đồng thời trung chuyển, hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa đến hoặc từ các cảng biển TP HCM, Vũng Tàu.

  Theo Quyết định điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt từ hồi tháng 12/2017, mục tiêu tổng quát được đưa ra là từng bước hình thành và phát triển hệ thống cảng cạn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, tăng năng lực thông qua hàng hóa của các cảng biển; tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý nhằm giảm chi phí vận chuyển và thời gian lưu hàng tại cảng biển, đảm bảo an toàn hàng hóa; phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải, trung chuyển, phân phối hàng hóa, kết hợp với cung cấp các dịch vụ logistics…

  Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển cảng cạn đến năm 2020 khoảng 9.000 – 15.000 tỷ đồng, giai đoạn 2020 – 2030 khoảng 20.000 – 22.000 tỷ đồng.

Theo Top Sự Kiện


Tìm nhanh BĐS
Tư vấn khách hàng
0932 2838 79